Pages

Tuesday, June 9, 2020

กูเกิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เตือนข้อจำกัดเดินทางผู้ใช้งาน ป้องกันโควิด-19 - ไทยรัฐ

oleholah.blogspot.com

กูเกิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในกูเกิล แมป เพื่อช่วยเตือนผู้ใช้งานให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปยังพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 และวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

อัลฟาเบต อิงค์ บริษัทแม่ของกูเกิลเปิดเผยว่า การอัปเดตฟีเจอร์ล่าสุดเพิ่มเติมเข้าไป จะช่วยให้ผู้ใช้งาน กูเกิล แมป สามารถตรวจสอบได้ว่า มีจำนวนผู้โดยสารที่สถานีรถไฟมากน้อยเพียงใดในช่วงเวลาที่ต้องการจะเดินทางไป รวมทั้งสามารถระบุรายละเอียดว่ารถโดยสารประจำทางเส้นทางใดๆ มีตารางการเดินรถถึงช่วงเวลาใดบ้าง อย่างไรก็ตาม ในการเปิดตัวใช้งานในระยะแรก ระบบแจ้งเตือนการเดินทางดังกล่าวจะสามารถใช้ได้เฉพาะในบางประเทศ อย่าง อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส อินเดีย เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และสหราชอาณาจักรเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ฟีเจอร์ใหม่นี้ก็จะมีการระบุ รายละเอียดเกี่ยวกับจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 และข้อจำกัดด้านการเดินทางข้ามพรมแดนไปยังประเทศต่างๆ โดยจะเริ่มจากที่แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกาด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมากูเกิลได้วิเคราะห์ข้อมูลสถานที่ต่างๆ จากโทรศัพท์ของผู้ใช้งานกูเกิลจำนวนหลายพันล้านคนใน 131 ประเทศ เพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ และช่วยรวบรวมข้อมูลให้แก่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ว่าประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและคำสั่งอื่นๆ ของรัฐบาลหรือไม่ เพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกทาง

โดยทางกูเกิลได้ทุ่มเงินลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่ ธุรกิจค้นหาโฆษณาและแผนที่ดิจิทัลทั่วโลก จนสามารถดึงดูดผู้ใช้งานแอปพลิเคชันนำทางฟรีของกูเกิล ได้เฉลี่ยกว่า 1 พันล้านคนในแต่ละเดือน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"การเดินทาง" - Google News
June 10, 2020 at 01:40AM
https://ift.tt/30nehh7

กูเกิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เตือนข้อจำกัดเดินทางผู้ใช้งาน ป้องกันโควิด-19 - ไทยรัฐ
"การเดินทาง" - Google News
https://ift.tt/2XBGrDF

No comments:

Post a Comment