Pages

Sunday, September 13, 2020

สมุย แก้ภาพลักษณ์ของแพง ตอบโจทย์ไทยเที่ยวไทย ดันคนไทยเที่ยวสมุยวันละ 5 พัน - True ID - Travel

oleholah.blogspot.com

     ทุกวันนี้ที่การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ นับเป็นรายได้หลักทางเดียวของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในหลายๆ จังหวัด รวมถึงเกาะสมุย ด้วย ที่วันนี้ยังอ่วม ต้นทุนการเดินทางแพง-คนไทยไม่คุ้นเคย อัตราการเข้าพักโรงแรมเฉลี่ยยังเป็นตัวเลขหลักเดียว เร่งต่อท่อการคมนาคมเข้าเกาะทุกด้านทั้งทางอากาศ-ทางน้ำ รองรับคนไทยให้เที่ยวสมุยง่ายขึ้น พร้อมอัดโปรโมชั่นร่วมกับสายการบิน

     แม้กระแสการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มคนไทยขณะนี้จะมีแนวโน้มดีขึ้นจากอานิสงส์ของโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” แต่บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั้นยังไม่คึกคักนัก แม้ที่ผ่านมาจะมีโรงแรมเปิดให้บริการแล้วประมาณ 10,000 ห้อง หรือราว 30-35% ของโรงแรมทั้งหมด โดยปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยเป็นตัวเลขแค่ตัวเดียว

     รวมทั้งปัจจุบันที่ทางสนามบินสมุยยังเปิดให้บริการเพียง 6 เที่ยวบินต่อวันรวมถึงเรือโดยสารที่ยังให้บริการไม่เต็มที่ทำให้การเดินทางเข้า-ออกสมุยเป็นเรื่องที่ไม่สะดวก และมีต้นทุนค่อนข้างสูง ซึ่งทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยก็เตรียมเจรจา เพิ่มเที่ยวบินจาก6 เที่ยวบินต่อวัน เป็น 14 เที่ยวบินต่อวัน คาดจะทำให้มีนักท่องเที่ยวคนไทยเพิ่มขึ้นจากประมาณ 500 คนต่อวัน เป็น 1,500 คนต่อวัน รวมถึงเจรจากับผู้ให้บริการเรือโดยสารทุกบริษัทเพิ่มปริมาณเที่ยวเรือให้สอดรับกับปริมาณรถส่วนตัวที่นักท่องเที่ยวขับมาเที่ยวเองในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย

     รวมถึงเร่งทำโปรโมชั่นทุกรูปแบบ ภายใต้แคมเปญ “โปรปลดล็อก เที่ยวสมุยกันต่ะ” ลดราคาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวทั้งเกาะ 70% ผู้ที่สนใจเที่ยวสมุยสามารถเข้าไปซื้อโปรโมชั่นทางเว็บไซต์ www.samui.org ซึ่งจะมีโปรโมชั่นราคาตลอดทั้งปีไปจนถึงสิ้นปี 2563 นี้

อ้างอิง : https://www.prachachat.net/tourism/news-520554

====================

Let's block ads! (Why?)



"การเดินทาง" - Google News
September 14, 2020 at 11:14AM
https://ift.tt/3kbs2Gn

สมุย แก้ภาพลักษณ์ของแพง ตอบโจทย์ไทยเที่ยวไทย ดันคนไทยเที่ยวสมุยวันละ 5 พัน - True ID - Travel
"การเดินทาง" - Google News
https://ift.tt/2XBGrDF

No comments:

Post a Comment