Pages

Tuesday, September 15, 2020

สิงคโปร์กระตุ้นท่องเที่ยวในปท. คาดสร้างรายได้ 2.5 พันล้านดอลล์ในปีนี้ - efinanceThai

oleholah.blogspot.com

  สำนักข่าว CNBC รายงานว่า การท่องเที่ยวสิงคโปร์เตรียมให้ความสนใจการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังยังคงจำกัดการเดินทางเข้าประเทศเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

  นายชาลี มาห์ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์กล่าวว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ได้รับผลกระทบที่รุนแรงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และการที่สิงคโปร์เป็นประเทศขนาดเล็กทำให้ไม่ได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวภายในประเทศมากเท่าที่ควร สิ่งที่่กำลังพยายามดำเนินการอยู่ในขณะนี้่ คือการกระตุ้นให้ประชาชนสิงคโปร์หันมาท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น

  นายมาห์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับเป้าหมายของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในเวลานี้คือการสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้ได้ 3.4 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (2.5 พันล้านดอลลาร์) ในปีนี้ ซึ่งคิดเป็น 10% ของยอดการใช้จ่ายของประชาชนสิงคโปร์ที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในปีที่แล้ว

  ทั้งนี้การท่องเที่ยวสิงคโปร์เริ่มต้นปีได้อย่างแข็งแกร่งหลังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศในเดือนม.ค.มากถึง 1.69 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2019 ซึ่งมียอดนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 1.62 ล้านคน แต่หลังจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทำให้สิงคโปร์ใช้มาตรการที่เข้มงวดในการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศซึ่งส่งผลให้ยอดนักท่องเที่ยวในช่วงระหว่างเดือน ก.พ. - ส.ค.ลดลงไปมากถึง 99% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Let's block ads! (Why?)



"การเดินทาง" - Google News
September 16, 2020 at 10:49AM
https://ift.tt/3kkXbqJ

สิงคโปร์กระตุ้นท่องเที่ยวในปท. คาดสร้างรายได้ 2.5 พันล้านดอลล์ในปีนี้ - efinanceThai
"การเดินทาง" - Google News
https://ift.tt/2XBGrDF

No comments:

Post a Comment