Pages

Friday, July 10, 2020

ปรับแผนรองรับการเดินทางช่วงวันหยุดยาว - ช่อง 7

oleholah.blogspot.com
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ช่วงวันหยุดต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้เดินทางด้วยรถส่วนบุคคล เข้า-ออกกรุงเทพฯ กว่า 6,007,000 คัน

มีผู้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะกว่า 9,000,000 คน อุบัติเหตุเกิดขึ้น 369 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 56 คน และบาดเจ็บ 396 คน โดยสั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัด ถอดบทเรียนจากดังกล่าว เพื่อนำไปจัดทำแผนเตรียมรับมือกับช่วงหยุดยาวของปลายเดือนกรกฎาคมระหว่างวันที่ 25 - 28 กรกฎาคมนี้

พร้อมสั่งการให้ปรับปรุง ช่องจราจรผ่านด่านทางด่วน และมอเตอร์เวย์ ซึ่งรัฐบาลมีการงดเว้นค่าผ่านทางให้แก่ผู้ใช้ทาง แต่พบว่าในแต่ละด่านเก็บค่าผ่านทางบางแห่งมีการเปิดช่องจราจรเพียง 3-4 ช่องเท่านั้น และมีช่องด่านงดบริการปิดอยู่ ทำให้เมื่อถึงหน้าด่านรถจำนวนมากต้องเบียดกันเพื่อใช้เส้นทาง เกิดการกระจุกตัวขึ้น ดังนั้นในส่วนนี้ขอให้หน่วยงานที่กำกับดูแลไปดำเนินการตามนโยบาย เมื่อมีการงดเว้นค่าผ่านทางแล้วก็ขอให้เปิดช่องผ่านทุกด่านเพื่อให้การจราจรเกิดการคล่องตัวมากขึ้น

ส่วนผิวจราจร ขอให้มีการทำป้ายแจ้งผู้ใช้รถให้ทราบว่า ในระยะทางข้างหน้าอีกกี่กิโลเมตรจะมีจุดพักรถ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เตรียมตัวเพื่อใช้ช่องจราจรให้เหมาะสม ไม่เกิดการตัดกระแสจราจร เหมือนที่ผ่านมา

และจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุ พบว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากเส้นทางถนนที่เป็นทางตรง 67.21% กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ต้องกลับไปตรวจสอบว่า ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวมาจากสภาพผิวถนน หรือมาจากการจัดระบบจราจรป้ายบอกทาง พร้อมให้วางแนวทางแก้ปัญหาด้วย

Let's block ads! (Why?)



"การเดินทาง" - Google News
July 10, 2020 at 04:03PM
https://ift.tt/2BUsW9y

ปรับแผนรองรับการเดินทางช่วงวันหยุดยาว - ช่อง 7
"การเดินทาง" - Google News
https://ift.tt/2XBGrDF

No comments:

Post a Comment