Pages

Wednesday, July 8, 2020

ฤดูเที่ยวอเมริกา สายการบินอัดโปรฯ 5 วัน ดันยอดเดินทางโตก้าวกระโดด - Businesstoday

oleholah.blogspot.com

สหรัฐอเมริกาถือว่าเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 มากกว่า 2.7 ล้านคน สูงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ในขณะนี้ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมา ประชาชนทั่วไปจะกักตัวใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้าน แต่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การเดินทางภายในประเทศมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด 

การเดินทางของประชาชนทั่วไปผ่านทางสนามบินสหรัฐอเมริกาในช่วง 5 วัน หรือระหว่างวันที่ 1-5 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าอัตราการเดินทางเพิ่มขึ้นมากกว่า 90% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นฤดูร้อนและชาวอเมริกันนิยมท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว แม้ว่าอัตราการเติบโตจะเพิ่มขึ้น แต่เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาถือว่าลดลงมากกว่า 70%

ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา มีคนเดินทางเฉลี่ย 661,811 คน/วัน ที่ผ่านจุดการตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อความปลอดภัย ตัวอย่างเช่น สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ส มีผู้โดยสารประมาณ 211,000 คน ในวันที่ 2 ก.ค. ซึ่งเป็นวันที่คึกคักที่สุด และสายการบินที่ใช้เส้นทางฟอร์ตเวิร์ธ รัฐเทกซัส มีผู้เดินทางมากกว่า 6 แสนคน/วัน ในช่วงวันหยุด

- Advertisement -

ขณะที่พฤติกรรมการเดินทางผ่านทางรถยนต์ลดลงมากกว่า 72% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นการตอกย้ำสายการบินภายในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่พยายามจะดึงดูดนักเดินทางท่ามกลางการระบาดของโรคในช่วงฤดูร้อนนี้

โดยสายการบินได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อส่งเสริมการจอง เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง หากลูกค้าเลือกที่จะออกทริปหน้าร้อนนี้ เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส Coronavirus เพิ่มขึ้นและสามารถเดินทางในปีหน้าแทนได้

นอกจากนี้ สายการบินรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกากำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากในระหว่างเที่ยวบินและขู่ว่าจะห้ามลูกค้าที่ปฏิเสธจะปฏิบัติตาม สายการบินบางแห่งจำกัดจำนวนที่นั่งที่ขายในเที่ยวบินให้กับผู้เดินทาง เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องบิน สายการบินอื่นๆ

source  

Let's block ads! (Why?)



"การเดินทาง" - Google News
July 07, 2020 at 05:12AM
https://ift.tt/3f6fuxZ

ฤดูเที่ยวอเมริกา สายการบินอัดโปรฯ 5 วัน ดันยอดเดินทางโตก้าวกระโดด - Businesstoday
"การเดินทาง" - Google News
https://ift.tt/2XBGrDF

No comments:

Post a Comment