Pages

Friday, June 5, 2020

ขอนแก่นเริ่มทยอยเดินทางหลังผ่อนปรน – innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

oleholah.blogspot.com

บรรยากาศการเดินทางในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ภายหลังเข้าสู่มาตรการผ่อนระยะที่ 3 จากสถานการณการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาเกือบ 1 สัปดาห์ โดยพบว่าที่ท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางด้วยสายการบินพาณิชย์ ที่เปิดทำการบินเส้นทางขอนแก่น-ดอนเมือง และขอนแก่น-สุวรรณภูมิ ไปและกลับรวมวันละ 12 เที่ยวบิน เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกันกับที่สถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 ที่มีประชาชนมารอการโดยสารด้วยรถโดยสารเส้นทางต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคและเส้นทางกรุงเทพฯ ที่บริษัทขนส่งต่างๆกลับมาเปิดให้บริการกันแล้ว โดยเฉพาะเส้นทางขอนแก่น-เชียงใหม่, ขอนแก่น-เชียงรายและขอนแก่น-ระยอง

ขณะที่ที่สถานีรถไฟขอนแก่น ก็มีประชาชนมารอการโดยสารในเส้นทางขอนแก่น-หนองคาย, ขอนแก่น-นครราชสีมาและขอนแก่น-กรุงเทพฯ ซึ่งทางจังหวัดยังคงเน้นหนักตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ที่ขอนแก่นเข้าสู่การผ่อนปรนในระยะที่ 3 ตามที่ ศบค.กำหนด ซึ่งสถานประกอบการทุกแห่งที่กลับมาเปิดให้บริการตามประกาศนั้นทุกแห่งปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับอย่างเข้มงวดมีการจัดจุดตรวจคัดกรองบริเวณทางเข้าร้านฯ โดยจัดพนักงานประจำในการเน้นย้ำการลงทะเบียนเข้าและออกผ่านระบบคิวอาร์โค้ดไทยชนะ การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การให้การบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ อีกทั้งยังคงมีการกำหนดจุดพักรอ การเว้นระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ การจองคิวแบบออนไลน์ และการทำความสะอาดพื้นที่ที่ให้บริการทุดจุด

“ขอนแก่น เราไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มานานกว่า 1 เดือน ดังนั้นทุกมาตรการที่เราเน้นหนักและเน้นย้ำโดยมีคณะทำงาน ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ ฝ่าย พรก.ฯ และเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ยังคงออกตรวจพื้นที่ทุกวัน เดินตรวจทุกร้าน แบบไม่มีวันหยุดเพราะการ์ดของเรานั้นจะตกไม่ได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณชาวขอนแก่นทุกคนที่ให้ความร่วมมือและปฎิบัติตามคำแนะนำในด้านต่างๆอย่างดีและจะดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป จนกว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลาย”

Let's block ads! (Why?)



"การเดินทาง" - Google News
June 06, 2020 at 01:13PM
https://ift.tt/2XDSTCE

ขอนแก่นเริ่มทยอยเดินทางหลังผ่อนปรน – innnews - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"การเดินทาง" - Google News
https://ift.tt/2XBGrDF

No comments:

Post a Comment